Hiện nay, có rất nhiều phương pháp quảng cáo trực tuyến giúp website của bạn đứng ở những top đầu trong các công cụ tìm kiếm. Có những loại hình quảng cáo hiệu quả nhưng nó tốn rất nhiều chi phí của doanh nghiệp mà chi phí là phần  quan trọng và doanh nghiệp phải tính toán kỹ lưỡng. Trong đó, phương pháp quảng cáo qua dịch vụ seo sẽ đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp mà còn tiết kiệm khá nhiều chi phí. Phương pháp quảng cáo này doanh nghiệp có thể thuê nhân viên hoặc có thể lựa cho những đơn vị dịch vụ seo theo yêu cầu để làm đối tác seo từ khóa hay tổng thể website cho doanh nghiệp mình. Tuy nhiên, cho dù bạn chọn cách nào thì những người làm seo cũng sẽ phải có những chiến lược vàng cho việc làm quảng cáo để  đem lại kết quả seo cho doanh nghiệp bạn. Điểm vàng trong kỹ thuật seo rất đơn giản và nằm trong tầm tay bạn đó là content ( nội dung ) trong website mà bạn muốn cung cấp đến khách hàng.
Content là điểm mấu chốt trong SEO
Thu hút người dùng với lượng truy cập lớn là mục tiêu của tất cả các website. Theo thống kê, có khoảng  trên 80% lượng truy cập là qua các công cụ tìm kiếm. Chính vì thế, một câu hỏi được đưa ra ở tất cả các khách hàng đang có ý định thiết kế website là làm thế nào  để trang web của chúng tôi ở trong top 3 trang đầu tiên của kết quảng tìm kiếm trên google. Câu hỏi này nghe có vẻ liên quan đến kỹ thuật, và nhiều người đã nghĩ việc đưa lên website của bạn lên các công cụ tìm kiếm sẽ rất khó khăn và phải dựa vào những đơn vị lớn và sử dụng những kỹ thuật rất đặc biệt, những từ ngữ chuyên ngành mà người không chuyên ngành khó có thể nắm bắt được.
Điều đó không phải là sai, đúng là những yếu tố kỹ thuật sẽ góp phần cải thiện vị trí trên các kết quả tìm kiếm nhưng điều đó sẽ chẳng có ý nghĩa quan trọng nếu người dùng vào trang của doanh nghiệp bạn rồi lại đi ra vì sản phẩm, dịch vụ, nội dung quá nghèo nàn không có nhiều thông tin để tìm hiểu.Vậy dưới đây là một số gợi ý giúp bạn biên soạn nội dung website có định hướng để thu hút khách hàng hơn:
- Hãy tìm hiểu xem khách hàng đến với bạn để làm gì, họ cần gì trên trang web của doanh nghiệp bạn.
- Nội dung, sản phẩm, dịch vụ trên trang web cần rõ ràng, sử dụng từ ngữ gần gũi với cách nghĩ, cách hiểu của khách hàng.
- Nếu bạn thiết kế web bán hàng thì cần cung cấp đầy đủ tài liệu, thông tin giá cả, cách thức đặt hàng rõ ràng, cụ thể, đơn giản giúp khách hàng dễ  sử dụng.
- Thiết kế các mục nội dung hỗ trợ, sản phẩm bán kèm, tiện ích gia tăng kèm theo với sản phẩm. dịch vụ của bạn. Nếu không có thì hãy có những lời giới thiệu hay những đường link kèm theo giúp khách hàng tìm hiểu rõ hơn ngoài trang web của bạn.
- Và cuối cũng, điều quan trọng nhất là chất lượng về sản phẩm, dịch vụ, chăm sóc khách hàng, giao hàng của doanh nghiệp bạn phải tốt, đúng và tâm với khách hàng.
Qua những điều trên cho thấy, nội dung trên website chiếm một phần quan trong trong quá trình seo website cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, doanh nghiệp bạn phải tìm hiểu và lựa chọn kỹ lưỡng đơn vị làm dịch vụ seo uy tín để có lợi cho từ khóa của bạn được lên top lâu dài.

Bài viết cùng chuyên mục