Tiếp chuỗi bài về tiêu chí xếp hạng Google trong năm 2018, gửi tới các bạn phần tiếp theo:

5. Sử dụng từ khóa chính xác ít nhất một lần trong trang.
Cho đến gần đây, nội dung trang với từ khoá chính xác xuất hiện ít nhất 1 lần là cách chắc chắn để tăng thứ hạng cho một từ khoá cụ thể. Tuy nhiên tùy thuộc độ dài của nội dung mà bạn phân bổ từ khóa chính xác nên đặt ở phần mở đầu, giữa nội dung bài và trong phần kết luận, tỷ lệ nằm trong khoảng 2-4% tổng số từ, theo khuyến cáo của chúng tôi không vượt quá 15 lần xuất hiện.
 
6. Chiều dài của nội dung.
Nội dung không đáp ứng với các thông tin cơ bản cho người dùng. Nội dung có thể bao gồm nhiều khía cạnh của chủ đề. Đừng e ngại bài viết dài nếu rất hữu ích cho người dùng, nội dung dài nên chia thành nhiều mục, và có phần tóm tắt, mục lục trình bày ngay phần đầu bài viết để người dùng có cái nhìn tổng quan về nội dung bạn sẽ trình bày chi tiết phía dưới.
 
7. Nội dung trùng lặp.
Nội dung trùng lặp, nội dung tương tự trên các trang khác của trang web thực sự có thể làm hại website của bạn trong việc xếp thứ hạng. Vì vậy tránh sao chép nội dung phải đảm bảo mỗi trang có nội dung duy nhất.
 thiết kế web hải dương
8. Thẻ Canonical.
Đôi khi, có hai URL có nội dung tương tự là không thể tránh khỏi. Một trong những cách từ ngăn chặn nội dung trùng lặp bằng cách sử dụng một thẻ Canonical trên trang web. Thẻ này nói với Google rằng có một URL có nội dung tương đương nôi dung trang gốc đặt trong canonical.
 
9. Tối ưu hóa Hình ảnh.
Không chỉ văn bản cần được tối ưu hóa trên một trang mà hình ảnh cũng cần được tối ưu có thể gửi các tín hiệu thích hợp tới công cụ tìm kiếm thông qua các mô tả trong thuộc tính alt, chú thích thích, và mô tả cho ảnh.

Các bạn có thể theo dõi những tiêu chí tiếp theo của chúng tôi ở loại bài sau nhé.

Bài viết cùng chuyên mục