Sầu Riêng Malaysia Đặt Chân Vào Thị Trường Nhật Bản

Sầu Riêng Malaysia Đặt Chân Vào Thị Trường Nhật Bản

Tập đoàn Hernan là một trong số những nhà xuất khẩu sầu riêng và các sản phẩm liên quan đến sầu riêng lớn nhất Malaysia. Hiện tại họ đã đưa sầu riêng Malaysia xuất hiện lần đầu tiên tại thị trường Nhật Bản.

Nhà xuất khẩu sầu riêng lớn nhất Malaysia tiến vào thị trường Nhật

Theo hãng thông tấn Bernama đưa tin: Tập đoàn Hernan là một trong những nhà xuất khẩu sầu riêng của Malaysia. Họ cung cấp các sản phẩm liên quan đến sầu riêng lớn nhất quốc gia này. Hiện tại họ đã xuất hiện tại thị trường Nhật Bản sau chuyến hàng xuất khẩu sầu riêng đông lạnh đầu tiên. Trong đợt hàng lần này bao gồm 2 loại sầu riêng nổi tiếng Musang King và D101.

Sầu Riêng Malaysia Đặt Chân Vào Thị Trường Nhật Bản

Tổng công ty Phát triển Ngoại thương Malaysia (MATRADE) cho biết: Đây là chuyến hàng đầu tiên của công ty tại thị trường Nhật Bản. Suốt sau những nỗ lực thăm dò thị trường tiềm năng này trong vài năm qua. Đây cũng được xem như là thành quả của thỏa thuận xuất khẩu đã đạt được tại các cuộc họp kinh doanh trực tuyến. Mà từ phía công ty MATRADE đã tổ chức vào đợt cuối năm 2020.

Theo MATRADE, các sản phẩm sầu riêng sẽ được phân phối và bày bán rộng khắp tại Nhật. Từ siêu thị, cửa hàng trái cây đặc sản, nhà hàng và một số nơi khác. Các sản phẩm sẽ có mặt tại các thành phố lớn ở Nhật Bản: Tokyo, Nagoya, Osaka..

Cơ hội cho các công ty Malaysia tại thị trường Nhật Bản

MATRADE cho rằng Nhật Bản là nền kinh tế lớn thứ 3 trên thế giới tính theo GDP. Cũng là nước lớn thứ 4 tính theo cân bằng sức mua. Điều này sẽ mang đến những cơ hội thú vị mà các công ty Malaysia có thể khai thác được.

Ủy viên Hội đồng Thương mại của MATRADE phụ trách thị trường Tokyo, Niqman Rafaee M Sahar cho biết: Hiện phía Malaysia cung cấp nhiều sản phẩm chất lượng khác nhau. Họ luôn tuân thủ các tiêu chuẩn cao và quy định thâm nhập thị trường nghiêm ngặt tại Nhật.

Nhu cầu của thị trường về các sản phẩm sầu riêng đang phát triển

Nhu cầu của thị trường về các sản phẩm sầu riêng đang phát triển

Ông cũng cho biết thêm mặc dù các sản phẩm liên quan đến sầu riêng được coi là mới đối với người tiêu dùng Nhật Bản. Và họ vẫn cần phải quảng bá nhiều hơn để tìm hiểu thị trường. Tuy nhiên tin vui là nhu cầu đối với loại nông sản này đang ngày càng tăng. Đặc biệt là nhà hàng đặc sản của châu Á.

Ông nhận định: “Với tình hình đại dịch, doanh số bán hàng qua các nền tảng trực tuyến đang tăng với tốc độ nhanh chóng. Có thể khám phá thêm nhiều cơ hội kinh doanh bằng cách tận dụng thị trường thương mại điện tử này.”

Đưa sầu riêng Malaysia vươn ra khắp thế giới

Năm 2020, Nhật Bản vẫn là đối tác thương mại lớn thứ tư của Malaysia trong 6 năm liên tiếp. Với tổng kim ngạch thương mại là hơn 122 tỷ ringgit. Xuất khẩu của Malaysia sang thị trường Nhật Bản đã vượt tổng lượng hàng hóa nhập khẩu từ Nhật Bản. Với mức trị giá là 650 triệu ringgit.

Hiện tại, Tập đoàn Hernan xuất khẩu sầu riêng Malaysia sang hơn 12 quốc gia và vùng lãnh thổ. Bao gồm các nước như Australia, Trung Quốc, Liên minh châu Âu, Hong Kong (Trung Quốc), New Zealand, Anh và Mỹ,.. Dự định sẽ mở rộng và phát triển hơn nữa trong tương lai.

Xem tiếp: Trồng Cà Chua Trong Nhà Kính Tại Mỹ Cho Năng Suất Lớn

Nguồn: bnews

Ngọc Lân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Phương Pháp Trồng Trọt

[pt_view id=”adde466qv7″]

Nuôi Thủy Sản

[pt_view id=”635dd9bpaz”]

Kỹ Thuật Chăn Nuôi

[pt_view id=”86781db8gd”]