Món Ngon Lạ Miệng – Đặc sản Tré tại vùng đất Huế

Món Ngon Lạ Miệng – Đặc sản Tré tại vùng đất Huế

Món ngon lạ miệng mà hôm nay mình muốn giới thiệu đó là Tré. Tré là một trong những đặc sản trứ danh của vùng đất miền Trung đầy nắng và gió. Tré có mùi vị giòn giòn, dai dai của phần mũi và tai heo. Khi ăn sẽ có cảm giác mềm mềm, béo béo của da và thịt heo, tạo nên một hương vị rất đặc biệt. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn làm món ăn nghe rất lạ này nhé.

Món ngon lạ miệng nhưng lại rất nổi tiếng của người dân Huế

Món Ngon Lạ Miệng – Đặc sản Tré tại vùng đất Huế

Tré Huế tuy chỉ là một món ăn bình dân nhưng lại có hương vị đặc biệt. Món ăn chiếm được tình cảm của rất nhiều người. Tuy cách chế biến tré Huế không quá cầu kỳ nhưng nó đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận. Nguyên liệu để làm tré rất thân thuộc với chúng ta. Nguyên liệu rất đặc trưng và dễ tìm như da heo, tai, mũi heo, thịt ba chỉ. Bên cạnh đó còn những nguyên liệu như tỏi, riềng, thính, mè, lá ổi, lá chuối…. Tuy nguyên liệu không cầu kỳ. Nhưng khi chúng kết hợp với nhau lại tạo nên một món ăn tinh tế và đậm chất của ẩm thực cố đô.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 1kg tai và mũi heo, 200g da heo, 200g thịt ba chỉ
  • 300g riềng, 100g ớt tươi, 100g ớt khô
  • Thính, Tỏi, Mè rang
  • Muối, bột ngọt, đường
  • Lá ổi

Cách sơ chế nguyên vật liệu

  • Bước 1: Tai heo, mũi heo và da heo khi mua về bạn nên ngâm và rửa sạch với nước muối pha loãng. Sau đó dùng hỗn hợp giấm muối chà sát vào tai và mũi heo để khoảng 10 phút cho sạch hết bẩn. Tiếp theo, bạn rửa sạch với nước và cho vào nồi luộc chín. Có thể cho thêm vài tép tỏi, gừng thái lát và hoa hồi để khử mùi.
  • Bước 2: Thịt ba chỉ bạn đem rửa sạch và cho vào nồi luộc sôi.
  • Bước 3: Khi tai, da, mũi heo và thịt ba chỉ chín, bạn vớt ra cho vào nước lạnh, vớt ra để ráo. Sau đó, bạn cắt thành từng sợi thật mỏng.
  • Bước 4: Riềng bạn đem cạo sạch vỏ, rửa sạch, thái thành từng sợi thật nhỏ. Tỏi bạn đem bóc vỏ sau đó giã nhuyễn. Mè bạn hãy đem rang cho dậy mùi thơm.

Cách làm món Tré thơm ngon đúng chuẩn miền Trung

Cách làm món Tré thơm ngon đúng chuẩn miền Trung

  • Bước 1: Bạn cho thịt ba chỉ, tai heo, mũi heo, da heo đã cắt mỏng vào thau. Tiếp đó, cho thêm riềng cắt sợi, ớt cắt, thính, tỏi băm, ớt khô, tiêu và mè rang vào rồi trộn đều hỗn hợp. Sau đó, bạn cho thêm muối, đường, hạt nêm vào cho vừa ăn rồi trộn đều lần nữa.
  • Bước 2: Lá ổi và lá chuối, bạn rửa sạch để ráo. Xé lá chuối theo chiều ngang rồi đặt lá chuối xuống. Đặt lá ổi vào giữa lá chuối, cho một ít hỗn hợp đã trộn vào. Sau đó gấp hai mép lá chuối lại và cuộn tròn chặt tay. Cuối cùng, dùng dây buộc chặt lại.

Như vậy đã hoàn thành xong món Tré rồi đấy. Bạn để thành phẩm ở nơi thoáng mát khoảng 2 – 3 ngày là bắt đầu dùng được. Khi gỡ lớp vỏ bên ngoài sẽ có mùi thơm của tré sẽ lan tỏa thơm nức mũi. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được độ cay cay, đậm đà, hơi chua chua của tré. Nếu gia đình bạn chưa từng trải nghiệm một lần. Hãy vào bếp vào chế biến ngay món ngon lạ miệng này nhé.

Nguồn: danang.huongnghiepaau.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Phương Pháp Trồng Trọt

[pt_view id=”adde466qv7″]

Nuôi Thủy Sản

[pt_view id=”635dd9bpaz”]

Kỹ Thuật Chăn Nuôi

[pt_view id=”86781db8gd”]